ประเทศไทย รีวิวสถานที่ท่องเที่ยว

10 ที่เที่ยวระยอง อัพเดทที่เช็คอินสุดฮิต แบบจัดเต็ม

เป็นที่รู้กันดีว่า ระยอง คือหนึ่งในจังหวัดที่มีนักท่องเที่ยวนิยมมาเที่ยวกันมากเป็นอันดับต้นๆ ของประเทศไทย นอกจากจะมีทะเลเป็นจุดเด่นแล้ว ก็ยังมีแหล่งท่องเที่ยวอื่นๆที่น่าใจอยู่อีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นตลาด จุดชมธรรมชาติต่างๆ คาเฟ่ชิคๆ อาหารอร่อยๆ รวมไปถึงรีสอร์ทติดทะเลหลายๆ แห่ง และในวันนี้เราก็จะขอพาทุกคนไปแนะนำกับ 10 ที่เที่ยวระยอง จุดเช็คอินสุดฮิตแบบจัดเต็ม เพื่อไม่ให้เสียเวลา เราไปชมกันเลยว่าจะมีสถานที่ใดน่าเช็คอินบ้าง

ทุ่งโปรงทอง สถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตของระยอง เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ที่เต็มไปด้วยต้นไม้โปรงทองสีเขียวสดอยู่เต็มบริเวณพื้นที่ คอยโอบล้อมสะพานไม้แนวยาวอยู่ ซึ่งเป็นทางเดินที่สามารถให้เราได้เดินชมความงามของทุ่งแห่งนี้แบบชิลล์ๆ พร้อมกับเก็บรูปสวยๆไว้เป็นที่ระลึก ที่ตั้ง: หมู่ที่ 7 ตำบลปากน้ำกระแส อำเภอแกลง จังหวัดระยอง

ทะเลแหวก เกาะมันใน อีกหนึ่งแหล่งท่องเที่ยวสุดน่า Unseen ของเกาะมันในจังหวัดระยอง น้ำทะเลลดลงเกิดเป็นแนวชายหาดตรงกลางให้ผู้คนสามารถเดินชมความงดงามของทะเลแห่งนี้ พร้อมหยิบกล้องขึ้นมาเก็บภาพสวยๆไปลงโซเชียลกันแบบไม่อั้น ที่ตั้ง: หมู่เกาะมัน ตำบลกร่ำ อำเภอแกลง จังหวัดระยอง

สะพานคู่หาดแม่รำพึง อีกหนึ่งแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยม สะพานปูนทอดยาวออกไปสู่กลางทะเล ที่พร้อมให้เราได้เดินกินลมชมวิว ดื่มด่ำไปกับบรรยากาศรอบๆ ชายหาดทะเลแม่รำพึง ไฮไลท์สำคัญจะอยู่ที่ การได้ชมพระอาทิตย์ตกดินในตอนเย็นแบบไกลๆ ยิ่งถ้าได้ชมร่วมกันกับคู่รัก บอกได้ว่าจะเป็นอะไรที่โรแมนติกมากๆ เลยทีเดียว ที่ตั้ง: หาดแม่รำพึง อำเภอเมือง  จังหวัดระยอง

สวนผลไม้ ระยอง แหล่งท่องเที่ยวที่เต็มไปผลไม้หลากหลายชนิด แถมได้ฟินไปกับการกินผลไม้สดๆ ที่เพิ่งเก็บมาจากต้นแบบใหม่ๆ กันด้วย ไม่ว่าจะเป็นทั้งเงาะ มังคุด รวมไปถึง the best แห่งผลไม้อย่าง ทุเรียน สวนผลไม้แห่งนี้เหมาะที่จะมาในช่วงเดือน 5 กับเดือน 6 ซึ่งเป็นเดือนแห่งหน้าผลไม้ ที่ตั้ง: อำเภอเมือง จังหวัดระยอง

เกาะเสม็ด ที่สุดของแหล่งท่องเที่ยวจังหวัดระยอง สวรรค์แห่งผืนน้ำอ่าวไทย เป็นเกาะยอดนิยมของชาวต่างชาติที่มีน้ำทะเลทั้งสวยทั้งใสมากๆ อีกทั้งยังมีกิจกรรมต่างๆให้ทำเพียบ รวมไปถึงอาหารทะเลแบบอร่อยๆ หรือจะเป็นที่พักติดทะเลก็มีให้เลือกหลายที่ พอตกค่ำก็จะมีการโชว์แสดงควงกระบองไฟที่น่าตื่นตาตื่นใจเป็นอย่างยิ่ง ที่ตั้ง : เกาะเสม็ด อำเภอเมือง จังหวัดระยอง

ตลาดน้ำเกาะกลอย ตลาดน้ำขนาดเล็ก ที่มีของซื้อของขายอยู่มากมายให้เราได้เลือกจับจอง ไม่ว่าจะเป็น เสื้อผ้า ของกระจุกกระจิกต่างๆ รวมไปถึงอาหารรสชาติเลิศอีกเพียบ นอกจากนี้เรายังได้สัมผัสไปกับบรรยากาศภายในตลาดที่ค่อนข้างมีความคลาสสิคเป็นอย่างมาก เพราะเป็นตลาดที่เก่าแก่ค่อนข้างมีอายุ ที่ตั้ง: 65/3 หมู่ 3 ถนนเลี่ยงเมือง ตำเชิงเนิน อำเภอเมือง จังหวัดระยอง

จุดชมวิว (วัดเขาโบสถ์) จุดชมวิวจะมีลักษณะเป็นสะพานแขวนสูงเหนือพื้นดินกว่า 10 เมตร ที่พร้อมให้เราได้ชื่นชมไปกับวิวสวยๆ ของตำบลทับมา อีกทั้งที่แห่งนี้ยังถูกโอบล้อมไปด้วยต้นไม้น้อยใหญ่หลายต้น ก็เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งจุดชมวิวในจังหวัดระยองที่ไม่ควรพลาดเลย เหมาะแก่การเก็บภาพสวยๆ เป็นอย่างมาก ที่ตั้ง: ตำบลทับมา  อำเภอเมือง  จังหวัดระยอง

น้ำตกเขาชะเมา เป็นน้ำตกที่เต็มไปด้วยทัศนียภาพอันงดงาม มีความร่มรื่นจากต้นไม้ใหญ่ทั้งหลาย ในส่วนของตัวน้ำตกเองก็เย็นสบาย แถมน้ำยังใสจนมองเห็นปลากันเลยละครับ ที่แห่งนี้ถือเป็นอีกหนึ่งแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจ สามารถคลายความร้อนจากอากาศในช่วงนี้ได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว ที่ตั้ง: อยู่ในอุทยานแห่งชาติเขาชะเมา-เขาวง อำเภอแกลง จังหวัดระยอง

วัดถ้ำเขาประทุน อีกวัดหนึ่งในระยองที่มีบรรยากาศร่มรื่นมากๆ เพราะเป็นวัดที่ถูกโอบล้อมไปด้วยภูเขาและต้นไม้ต้นใหญ่สีเขียวชอุ่มหลายต้น สำหรับไฮไลท์สำคัญของวัดถ้ำเขาประทุนจะอยู่ที่ “โพรงถ้ำพญานาคขนาดใหญ่” ด้านในจะมีลักษณะเป็นอุโมงค์ ที่ในช่วงหน้าฝนเราสามารถล่องเรือเข้าไปชมความงามของหินงอกหินย้อยได้ ซึ่งเป็นจุดที่คอยเรียกเสียงฮือฮาจากนักท่องเที่ยวได้เป็นอย่างดี ที่ตั้ง: ตำบลเขาน้อย  อำเภอเขาชะเมา  จังหวัดระยอง

ถนนยมจินดา ถนนย่านเมืองเกาที่มีผู้คนนิยมมาเก็บภาพแบบเก๋ๆ แนวๆ เพราะไม่ว่าจะเป็นตัวบ้านเรือนหรือบรรยากาศของถนนในย่านนี้ ที่เราจะสามารถสัมผัสได้ถึงความคลาสสิค ความดั้งเดิมของชาวระยองตั้งแต่สมัยก่อน นอกจากนี้แล้วถนนแห่งนี้ยังมีร้านนั่งชิลล์ ร้านอาหารอร่อยๆ พร้อมให้เราได้มาลิ้มรสและเช็คอินกันอีกด้วย ที่ตั้ง: ถนนยมจินดา อำเภอเมือง จังหวัดระยอง